Hiệu may Việt Nam trên báo Mỹ

Thảo luận trong 'Trên trời dưới biển' bắt đầu bởi Duy FDA, 20/12/17.

Tuyển sinh 2018 Ngành thiết kế thời trang

  1. Duy FDA

    Duy FDA Moderator

    Tham gia ngày:
    27/1/15
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    "Ở đây có sự kết hợp nhuần nhuyễn những nguyên tắc kinh doanh đơn giản. Những CEO đang vấp phải vấn đề này nên đến Đông Nam Á để trải nghiệm", tác giả Kavi Guppta viết trên Forbes.

    Nếu đến Việt Nam, tôi cho rằng bạn nên ghé qua thành phố Hội An. Rất nhiều khách du lịch nước ngoài và cả người bản địa đều đã tới đây để chiêm ngưỡng cảnh đẹp của một thành phố cổ, và nghỉ ngơi trên những bãi biển dài sau một ngày nóng bức. Hội An cũng là một trong những địa danh nổi tiếng nhất về may mặc tại châu Á. Sự đa dạng về các loại vải và vật dụng tại đây cho phép họ tạo ra nhiều loại trang phục với mức giá khá rẻ. Các cửa hàng ở đây có thể làm ra những bản sao hoặc trang phục tùy chọn chỉ trong vòng 24 giờ.

    Tôi cùng bạn gái Kristen đã có dịp vào Yaly – một công ty có hơn 200 thợ may được thành lập gần 20 năm trước. Sau khi được chủ cửa hàng dẫn đi vòng quanh, giới thiệu về sản phẩm và thiết bị, chúng tôi quyết định sẽ may vài bộ quần áo. Tôi đặt mấy chiếc áo sơ mi và quần, chủ yếu thiết kế theo mẫu, còn Kristen đặt may hai chiếc váy. Tất cả bốn chiếc chỉ tốn khoảng 150 USD.

    [​IMG]
    Bên trong tiệm may tại Hội An. Ảnh: Trip Advisor

    Bạn sẽ thấy có sự khác biệt rất lớn giữa việc nhìn quần áo của mình được làm ngay trước mắt bởi những người thợ lương cao, giàu kinh nghiệm, so với việc mua đồ của một hãng bán lẻ lớn và chẳng biết chúng được tạo ra như thế nào. Tôi đã rất ngạc nhiên bởi tốc độ, sự chính xác và chuyên nghiệp đang diễn ra trước mắt.

    Ở đây có sự kết hợp rất nhuần nhuyễn những nguyên tắc kinh doanh đơn giản. Các công ty phương Tây có xu hướng phức tạp hóa những gì họ có thể làm cho khách hàng, để rồi cuối cùng lại vỡ lẽ phải chú trọng cái cơ bản. Những CEO đang vấp phải vấn đề này nên đến Đông Nam Á để trải nghiệm.

    Đào tạo nhân viên là việc bắt buộc để đem lại sự nhất quán trong trải nghiệm cho khách hàng. Đây là việc thường bị đẩy xuống cuối cùng danh sách ưu tiên của nhiều doanh nghiệp, hoặc có thực hiện thì cũng rất kém. Tại đây, họ nhấn mạnh tầm quan trọng của "đào tạo nghiệp vụ" - truyền đạt những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho nhân viên khi làm việc. Khi tôi bước vào cửa hàng, những nhân viên kinh doanh nữ trong trang phục truyền thống ngay lập tức chào hỏi. Tất cả đều nói Tiếng Anh rất tốt.

    [​IMG]
    Kavi và bạn gái - Kristen thử đồ trong cửa hàng. Ảnh: Forbes

    Màu sắc trang phục cũng thể hiện trình độ kinh nghiệm - màu tím là quản lý, xanh lá là nhân viên bậc trung, còn vàng hoặc xanh biển nhạt là người mới. Họ chỉ được đổi màu trang phục khi trải qua thời gian làm việc nhất định. Áo vàng và xanh biển thường lấn át xanh lá, và áo tím luôn có mặt để hướng dẫn tất cả nhân viên cách thực hiện những đơn hàng lớn. Các quản lý chịu trách nhiệm soạn chương trình huấn luyện, sau đó chuyển xuống cho những nhân viên có kinh nghiệm hơn hướng dẫn cả nhóm.

    Tất cả các nhân viên kinh doanh cầm điện thoại để liên lạc với đội thợ may. Họ không bao giờ nói thay thợ may hay hứa hẹn bất cứ điều gì với khách hàng mà không hỏi trước thợ may bao lâu sẽ làm xong. Điều này làm tôi nhớ đến những lần làm việc với các giám đốc sản phẩm giỏi. Họ luôn làm việc với người phụ trách phát triển sản phẩm để truyền đạt thông tin chính xác và bảo đảm hiệu suất.

    Nhân viên ở đây được đào tạo để làm đúng ngay lần đầu tiên, nhưng họ cũng may thừa ra để đề phòng phải sửa sau khi khách mặc thử. Kristen và tôi đã rất ngạc nhiên khi chỉ phải sửa một lần, cho thấy nhân viên tại đây làm việc rất tỉ mỉ.

    Quy trình đào tạo kỹ lưỡng đã tạo nên đội ngũ nhân viên kinh doanh tự tin, hiểu biết có thể giao tiếp tốt với khách hàng. Không ai được phép lơ là việc đào tạo và cũng không có nhiều người quá nổi bật trong nhóm. Tất cả đều phải tuân theo quy tắc.

    Cô gái đã theo chúng tôi ngày đầu tiên sẽ không có mặt khi chúng tôi quay trở lại để thử quần áo, mà lịch sự giới thiệu một đồng nghiệp khác sẽ phụ trách việc này. Sự chuyển giao này không hề trúc trắc. Người nhân viên mới cũng hiểu biết, lịch sự và tận tình y như đồng nghiệp vậy. Cô ấy đã được thông báo cụ thể về yêu cầu của chúng tôi và hoàn toàn có khả năng tiếp tục công việc một cách trơn tru.

    Gần đây tôi có viết về công nghệ, đặc biệt là truyền thông xã hội đột nhiên khiến các công ty quên mất nguyên tắc cơ bản về việc phục vụ khách hàng. Ở đây, tất cả khách hàng đều được coi là thượng đế. Họ không có Twitter hay tổng đài điện thoại, chỉ có khách hàng và nhân viên kinh doanh. Bạn nói với họ mình muốn gì, và họ sẽ cố hết sức để thực hiện ý tưởng của bạn. Họ cũng chẳng ngại ngần cho bạn biết thiết kế này rất phức tạp hoặc không tôn dáng khách hàng.

    Điều này dĩ nhiên không đơn giản. Khách hàng luôn muốn nhanh chóng tới địa điểm tiếp theo, trong khi thợ may cũng phải chạy đua với thời gian để hoàn thành sản phẩm. Tuy nhiên, những việc này đều được hoàn thành với một sự bình lặng đáng ngạc nhiên. Cảnh thường thấy trong cửa hàng là khách chạy vội vã xung quanh để xem sẽ mua bao nhiêu quần áo trong cửa hàng. Còn nhân viên kiên nhẫn tìm trong hàng mét vải đủ loại họa tiết, rồi phác thảo và sửa đồ để đảm bảo khách hàng rời đi với sản phẩm ưng ý. Họ nắm bắt mọi cơ hội kinh doanh, nhưng không phải để moi tiền khách hàng. Cái họ tập trung nhất là làm hài lòng thượng đế.

    Điều mà tôi ưng ý nhất là họ trông chờ ý kiến phản hồi của khách hàng, chứ không phải là khuyến khích. Cuối buổi hẹn, chúng tôi được nhận hai mẫu đơn xin ý kiến đóng góp và nêu cảm nhận. Trong đó có những câu hỏi như chúng tôi có được chào khi bước vào hàng, nhân viên kinh doanh có hướng dẫn tỉ mỉ việc chọn vải và may quần áo, hay có điều gì cần được cải thiện không.

    Khi ngân hàng gọi điện cho tôi để tham khảo ý kiến khách hàng, tôi thường cúp máy. Nếu một công ty gửi email cho tôi để xin phản hồi, nhiều khả năng tôi sẽ bỏ qua hoặc quên luôn. Phần lớn các doanh nghiệp tôi làm việc cùng thường chọn sai thời điểm để hỏi ý kiến đóng góp. Nhưng ở đây, tôi sẽ không được phép đứng lên khỏi ghế cho đến khi hoàn thành toàn bộ tờ đơn.

    Tôi đã chỉ ra rằng những đồ vật nhỏ tặng khách như chai nước lạnh là sự quan tâm tuyệt vời trong thời tiết Việt Nam nóng nực. Hay những mẫu quần áo mà tôi mang đến để họ làm theo được gấp lại cẩn thận và để vào túi như thế nào. Cuối cùng, điều làm tôi hài lòng nhất là sự kiên nhẫn của từng nhân viên.

    Chúng tôi cũng được cửa hàng đưa địa chỉ email. Họ sẽ lưu lại tất cả số đo của khách hàng trong 5 năm. Chỉ cần số đo của bạn vẫn thế, hoặc gửi cho họ số đo mới, Cửa hàng sẽ làm quần áo mới và gửi đến tận cửa nhà bạn.

    Những bài học này không chỉ là kinh nghiệm cho các hãng bán lẻ. Khi đi du lịch tại châu Á, tôi đã rất ngạc nhiên khi từ doanh nghiệp lớn đến các cửa hàng đồ ăn vặt ven đường đều tập trung vào sự giản dị. Và khi thị trường phát triển mang đến ngày càng nhiều cơ hội, các doanh nghiệp đều tuân theo những nguyên tắc cơ bản, là đào tạo nghiêm túc, dịch vụ khách hàng chu đáo và quy trình lấy ý kiến phản hồi tốt.

    Thiều Linh (Theo Forbes)
  2. dxmbcaocap24h

    dxmbcaocap24h Member

    Tham gia ngày:
    21/12/17
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Trang chủ:
    7 LÝ DO QUYẾT ĐỊNH CHỌN chung cư Iris Garden Trần Hữu Dực
    -Vị trí đẹp ngay mặt đường lớn 40m sầm uất, chung cư Iris Garden gần các tuyến đường huyết mạch và khu vực hội tụ nhiều cơ quan bộ ngành, khu vực tụ hội nhiều trường điểm nhất thủ đô, nhà hàng, khách sạn 5*, bệnh viện cấp Trung ương


    -Nằm trong quần thể KĐT Mỹ Đình và Quy hoạch phát triển về hạ tầng mở rộng Hà Nội về phía Tây. Khu vực có nhu cầu mua ở và thuê đặc biệt lớn!! Tiềm năng tăng giá và Thanh khoản cao!!

    -Dự án chung cư Trần Hữu Dực có quy mô lớn, là quần thể KĐT khép kín đầy đủ dịch vụ và tiện ích tiêu chuẩn cao cấp, cùng không gian sinh thái của cây xanh, hồ bơi, hệ thống chăm sóc sức khoẻ, và tầm nhìn thoáng rộng bao trọn khu Mỹ Đình

    -Thiết kế căn hộ sang trọng và tinh tế theo phong cách Tân cổ điển châu Âu hiện đại, không bao giờ cũ theo thời gian, tiêu chuẩn giao nội thất cao cấp, thương hiệu uy tín.

    -Chủ đầu tư Vimefulland uy tín với tiềm lực tài chính lớn được chứng minh qua 4 dự án lớn đã và đang triển khai tại Hà Nội là: Belleville Hà Nội, The Emerald, The Eden Rose, Athena Fulland Đại Kim

    -Cam kết 1 chỗ đỗ xe ôtô/căn hộ. Áp dụng 4 tiêu chuẩn về sức khỏe: Nước uống tại vòi. Hệ thống an ninh 3 lớp 24/7 do SAVILLS quản lý

    -Chính sách ưu việt: Ngân hàng hỗ trợ vay miễn lãi suất và phí trả nợ trước hạn tới 70% GTCH cho đến khi nhận nhà

    CƠ HỘI ĐẦU TƯ CUỐI NĂM TẠI TRUNG TÂM MỸ ĐÌNH. CĂN HỘ CAO CẤP chung cư Iris Garden VỚI GIÁ 1,7 TỶ ( VAT+ FULL NỘI THẤT), VIEW SÂN VẬN ĐỘNG MĨ ĐÌNH, hỗ trợ VAY 70% GTCH, LÃI SUẤT 0%, THANH KHOẢN DỰ ÁN TỐT...
    ------------------------------
    chung cư Iris Garden - sự chọn lựa số 1 cho những người muốn sở hữu căn hộ cao cấp.
    Mua chung cư Iris Garden Trần Hữu Dực chỉ cần có 30% GTCH, Ngân hàng hỗ trợ 70% GTCH lãi suất ưu đãi, có thể trả trong vòng 20 năm.
    Chỉ từ 1,7 tỷ/căn 2PN; 3,2 tỷ/căn góc 3PN tuyệt đẹp (giá gồm VAT+ full nội thất cao cấp), với các hướng view sân vận động mĩ đình, view thành phố,...
    DỰ ÁN chung cư Trần Hữu Dực ĐANG Ở GIAI ĐOẠN ĐẦU GIÁ CẢ RẤT HỢP LÝ MUA ĐỂ Ở VÀ ĐẦU TƯ.
    ------------------------------
    THÔNG TIN DỰ ÁN:
    - Chung cư Iris Garden
    -Tên dự án: Khu nhà ở cao cấp, khu dịch vụ văn phòng
    - Vi trí: 30 Trần Hữu Dực, KĐT Mĩ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.
    - Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Bất động sản Mỹ Đình
    -Đơn vị phát triển: Tập đoàn Vimefulland
    -Tổng diện tích đất: 22.492m2
    - Diện tích xây dựng: 7.154m2
    - Tổng diện tích sàn xây dựng: 153.893m2 (không bao gồm sàn tầng hầm)
    - Mật độ xây dựng: 31,8%
    - Quy mô: 3 tầng hầm + 2 tòa 29 tầng (I1A và I1B) và 3 tòa 25 tầng (I2, I3 và I4).
    - Tổng số căn hộ: 1.128 căn.
    Diện tích: 61 – 105 – 142m2
    - Tiện ích: sở hữu chuỗi tiện ích phòng khám, TRƯỜNG HỌC, bể bơi 4 mùa, bể bơi ngào trời, siêu thị, vườn, khu thể thao, không gian nội bộ xanh…
    - Hình thức sở hữu: Sổ hồng vĩnh viễn. Bàn giao nhà quý IV/2019
    -----------------------------


    Liền kề SVĐ Mỹ Đình, quần thể khép kín, an ninh 3 lớp, Savills quản lý, đầy đủ tiện ích đồng bộ. Hệ thống uống nước tại vòi, 62% diện tích cây xanh, cầu thang máy Schidler, và rất nhiều những giá trị tuyệt vời khác. ĐÂY CÓ PHẢI LÀ CĂN HỘ BẠN mong ước & TÌM KIẾM lâu nay?
    THÔNG TIN BẤT ĐỘNG SẢN chẳng thể BỎ QUA :


    => Dự án Iris Garden Mỹ Đình MỞ BÁN ĐỢT ĐẦU TIÊN chỉ từ 26tr/m2, trong khi các dự án phụ cận có vị trí, quần thể, không gian sống tương tự đang ở mức 35→77tr/m2?
    =>chung cư Trần Hữu Dực đang LÀ DỰ HÚT KHÁCH NHẤT bởi sở hữu những ĐIỂM CỘNG ĐẮT GIÁ mà hiếm dự án nào cạnh tranh được!!


    =>SỐ LƯỢNG CĂN ĐẸP GIÁ TỐT CỦA Iris Garden Mỹ Đình ĐANG CẠN DẦN
    =>LH ngay Phòng KD Chủ đầu tư để Nhận bảng giá + Chính sách + Ưu đãi + Thăm nhà mẫu + Tư vấn chính xác:


    HOTLINE: 0973 689 685
    Website: VimeFulland-vn.com/chung-cu-Iris-Garden
    DuAnVip.com.vn/san-pham/chung-cu-Iris-Garden
  3. binduatin3

    binduatin3 Member

    Tham gia ngày:
    15/3/18
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết hay

Chia sẻ trang này

Đào tạo Veston nam và Cắt may Âu phục nữ